Cách xử lý khi máy photocopy bị kẹt giấy

 Kẹt giấy là tình trạng không còn xa lạ gì với những khách hàng đã và đang sử dụng máy photocopy. Đa số người dùng cảm thấy lúng túng không biêt sẽ phải khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi thông tin trong bài viết dưới dấy, để khắc phục được sự cố trên nhé

Nguyên nhân máy photocopy bị kẹt giấy

Kẹt giấy ở máy photocopy xảy ra với nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng chủ yếu nó vẫn xảy ra với số nguyên nhân dưới đây.

-          Chất lượng giấy kém: đây là nguyên nhân chính có thể gây ra sự cố này. Với những loại giấy kém chất lượng. Bề mặt in không được nhẵn thì giấy sẽ bị kẹt khi in hoặc photocopy.

-          Do cụm sấy ( lô sấy). Lô sấy là một thiết bị quan trọng trong chiếc máy photocopy của bạn. Nếu như cụm sấy bị hỏng sẽ dẫn đến máy photocopy bị kẹt giấy khi in.

-          Do cụm trống: là một thiết bị “ màng mỏng” có chức năng nhận mực từ bộ phận cung cấp mực và phân tán mực ra giấy in. Nếu như bộ phận trống bị rách sẽ dẫn đến máy photocopy của bạn bị kẹt.








Cách khắc phục máy photocopy bị kẹt giấy

Với 3 nguyên nhân gây ra vấn đề kẹt giấy trên khi xác định được chính xác nguyên nhân, máy bị lỗi ở chỗ nào thì chúng ta sẽ tiến hành khắc phục ở đó. Để khắc phục được tình trạng trên, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: lấy toàn bộ giấy bị kẹt ra khỏi máy. Lưu ý nên lấy ra một cách nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác

Bước 2: xác định nguyên nhân kẹt giấy

Bước 3: khắc phục sự cố theo các nguyên nhân được tìm ra.

Nếu nguyên nhân do chất lượng giấy chúng ta cần loại bỏ hết tất cả những loại giấy kém chất lượng ra khỏi thiết bị photo của mình. Tiến hành thay thế bằng các loại giấy in đạt chất lượng cao tránh tình trạng kẹt giấy lại diễn ra.

Nếu nguyên nhân kẹt giấy xảy ra ở bộ phận cụm sấy thì bạn nên tiến hành thay thế cụm sấy mới

Nếu nguyên nhân do cụm trống bị rách, bạn nên thay thế cụm trống khác và tiến hành in thử.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng kẹt giấy trên các dòng máy photocopy. Hy vọng  rằng với bài viết này các bạn sẽ tìm ra được nguyên nhân và khắc phục được vấn đề này trên  chiếc máy photocopy của bạn.

XEM THÊM: CÁCH CHỌN MUA MÁY PHOTOCOPY VĂN PHÒNG

Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUẢNG LỢI

Địa chỉ: 66H2, Ngõ 33 Phố Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội 

VPGD: C11 lô 9 KĐTM Định Công, P. Định Công, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội 

Email: quangloi2010@gmail.com 

Hotline: 0913 524 260 - 0941 238 384

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi máy Photocopy bị kẹt giấy trong trời nồm ẩm

Tầm quan trọng của máy Photocopy trong công việc

Hướng dẫn cách photocopy tài liệu cực nhỏ