Dấu hiệu nhận biết cần đổ mực máy in ngay lập tức

Bạn đang muốn tìm hiểu về những dấu hiệu nhận biết cần đổ mực cho máy in để  tránh bị gián đoạn công việc. Bài viết dưới đây sẽ là những dấu hiệu hết mực và cần đổ mực cho máy in ngay lập tức.

Đèn cảnh báo của máy in

Các dòng máy in cao cấp hiện nay đều được trang bị màn hình hiển thị cảm ứng. Màn hình này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về lượng mực còn lại trong hộp mực. Một số dòng máy in đời mới đa chức năng còn có màn hình LCD cảnh báo người dùng khi máy sắp hết mực. Khi có những dấu hiệu này, bạn nên đổ mực ngay lập tức để tránh gián đoạn và ảnh hưởng đến công việc.



Với những dòng máy in phun, bạn có thể nhận biết rõ ràng nhất qua sự hiển thị Level còn lại của mực ở trong bình. Có thể kể đến các dòng máy in Brother, Canon, HP sẽ có đèn cảnh báo khi máy hết mực. Đèn báo xuất hiện màu xanh hoặc đỏ có nghĩa là máy in của bạn sắp hết mực.

Một số máy lắp đặt bộ dẫn mực ra ngoài không thể dùng đèn báo để nhận biết mực đã hết hay chưa? Đôi khi bạn cũng có thể nhầm lẫn giữa lỗi kẹt giấy và cảnh báo hết giấy trong khay.

Cách nhận biết trên màn hình máy tính

Khi máy in bị hết mực và bạn đang đặt lệnh in, nếu sử dụng hộp mực chính hãng thì sẽ xuất hiện các dòng cảnh báo hiển thị trên màn hình của máy tính được kết nối. Hầu hết các thông báo hết mực sẽ hiển thị rõ ràng và trực quan trên màn hình máy. Nhờ đó mà bạn có thể nhận biết một cách dễ dàng và có thể nhanh chóng thực hiện đổ mực cho máy in.

Tuy nhiên , không phải tất cả các dòng máy đều được trang bị những chức năng này. Hoặc nếu sử dụng bộ tiếp mực ngoài sẽ không có bất kỳ đèn cảnh báo nào được hiển thị. Thay vào đó, cách đơn giản nhất là nhìn vào hộp mực của bộ tiếp mực bên ngoài. Hết mực màu nào thì có thể đổ mực cho màu đó để tiếp tục in.

Căn cứ vào trọng lượng của hộp mực khi cầm trên tay

Việc kiểm tra thủ công như thế này chỉ có hiệu quả với những kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm. Họ có thể kiểm tra lượng mực bên trong bằng cách ước lượng trọng lượng của hộp mực.

Tuy nhiên bất lợi khi áp dụng cách làm này là phải cần chú ý đến cả lượng mực thải của máy in. Nếu chưa đổ mực thải đi thì trọng lượng của hộp mực cũng khá nặng. Đó là lý do khiến bạn có thể nhầm lẫn rằng hộp mực vẫn còn đầy.

Đổ mực máy in khi xuất hiện những hiện tượng lạ

Một số hiện tượng bất thường liên quan đến hộp mực bao gồm:

- Bản in trắng tinh hoặc bị mờ

- Bản in xuất hiện những vệt trắng dọc dài có vị trí ở giữa bản in do hết mực và mực in không đều nhau

- Bản in xuất hiện những vệt đen chạy dài. Nguyên nhân là do mực đã hết. mực thải tràn ra ngoài hoặc bị tràn nhiều vào trong máy in

Các thông số hộp mực của nhà sản xuất

Với mỗi dòng máy in sẽ có tiêu chuẩn về lượng mực bình quân và lượng mực in khác nhau. Thông thường mỗi hộp mực sẽ tạo ra được từ 500 đến 800 bản in. Những hộp mực lớn có thể in ra được khoảng 2000 bản giấy a3 và 6000 bản trên giấy A4. Đây chỉ là ước lượng theo số trang in tiêu chuẩn, trên thực tế số trang in còn phụ thuộc vào độ phủ mực của các bản in. Nếu máy đã đạt được bản in gần với số liệu trên thì hãy kiểm tra và đổ mực nếu thấy đã hết mực.

 Xem thêm: Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của máy in Laser

__________________________________________

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUẢNG LỢI

Địa chỉ: 66H2, Ngõ 33 Phố Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: C11 lô 9 KĐTM Định Công, P. Định Công, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: quangloi2010@gmail.com

Hotline: 0913 524 260 - 0941 238 384

Website: http://quangloi.com.vn/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi máy Photocopy bị kẹt giấy trong trời nồm ẩm

Tầm quan trọng của máy Photocopy trong công việc

Lỗi máy photocopy không in được