Có những loại mực in dành cho máy photocopy nào ?

 

Máy photocopy là thiết bị được sử dụng rộng rãi cho ngành nghề khác nhau. Vậy máy photocopy có những loại mực in nào? Cùng Quảng Lợi tìm hiểu nhé!

Hiện nay trên thị trương có 4 loại mực in phổ biến

Mực in Ribbon

Đây là loại mực in cơ học có từ rất lâu đời. Do ra đời từ rất lâu nên loại mực này thường chỉ giới hạn với các tính năng in biên lai, in hóa đơn. Thường những sản phẩm khi sử dụng loại mực này đòi hỏi phải tuyệt đối chính xác như hóa đơn bán hàng.


 

Mực máy photo dạng lỏng

Để tạo ra mực in dạng lỏng thì thành phần chính là mực bột được hòa trộn với các dung dịch oxit cacbon.

Loại máy thường dùng cho loại mực in này là máy in phun. Đối với các bản in đòi hỏi chất lượng cao như ảnh chụp và bản vẽ thì đây là loại mực thích hợp nhất.

Tuy nhiên một nhược điểm của loại mực in này là thường bị lem và không được bền màu. Cách khắc phục là sử dụng đúng loại giấy khuyên dùng cho mực in dạng lỏng này.

Mực in dạng đặc

Mực dạng đặc giống hộp sáp được bán theo kiểu từng lốc nhỏ. Khi vận hành máy in, thì mực được làm chảy và phun lên một ống lăn mực có tra dầu.

Ưu điểm chính bằng công nghệ in mực dạng đặc là in nhanh, mực in không độc và an toàn để sử dụng, thân thiện với môi trưownfg. Nhưng chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao hơn so với chi phí đầu tư cho máy in laser.

Mặc dù chất lượng ảnh không bằng so với in phun. Nhưng mực dạng đặc thích hợp dùng để in đồ họa với độ phân giải cao và thường được dùng trong lĩnh vực văn phòng do chi phí bảo trì thấp.

Mực dạng bột

Mực dạng bột thường dùng cho máy in laser. Loại mực này được làm bằng cách liên kết một chất màu với một polymer để tạo thành một loại bột nhuyễn có tính chất điện học đặc biệt.

Ưu việt của mực dạng bột là về độ bền và chất lượng, nhất là cho các ứng dụng như in văn bản và bản vẽ nét đơn.

Ưu điểm nữa của mực dạng bột là khi đã được in lên giấy, mực bột sẽ không bị phai và khó tróc.

Trong khi máy in phun có thể in độ phân giải cao và cho ra hình ảnh tốt hơn thì loại mực này lại được khuyên là không tốt để in ảnh.

Mực bột có màu đen hay còn gọi là mực cacbon. Đây là loại thông dụng nhất dành cho máy photo trắng đen. Loại bột này được làm từ thành phần chủ yếu là cacbon và chất kết dính. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học và công nghệ người ta đã chế tạo được mực cacbon từ hạt nano cacbon với polymer làm chất kết dính giúp có chất lượng mực tốt hơn.

Còn loại mực bột màu khác thì thường chuyên dùng trong các máy photo màu. Thành phần chính của mực bột màu bao gồm các chất tạo màu và chất kết dính.

Xem thêm: Cách Scan tài liệu từ máy photocopy một cách nhanh chóng

                        Top 5 loại máy photocopy dùng cho kinh doanh


__________________________________________

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUẢNG LỢI

Địa chỉ: 66H2, Ngõ 33 Phố Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: C11 lô 9 KĐTM Định Công, P. Định Công, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: quangloi2010@gmail.com

Hotline: 0913 524 260 - 0941 238 384

Website: http://quangloi.com.vn/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi máy Photocopy bị kẹt giấy trong trời nồm ẩm

Tầm quan trọng của máy Photocopy trong công việc

Lỗi máy photocopy không in được