Các dòng máy in phun có những ưu nhược điểm gì?

Trên thị trường có 2 dòng máy in được sử dụng phổ biến là máy in phunmáy in laser. Mỗi loại máy in sẽ có cách thức hoạt động khác nhau từ đó mà ưu nhược điểm của chúng cũng khác nhau. Bài viết này sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu nhược điểm của máy in phun nhé!

Ưu điểm của máy in phun.

Máy in phun là một dòng máy được sử dụng rộng rãi hiện nay vì nó có rất nhiều ưu điểm.



-          Máy in phun có cấu tạo đơn giản nên so với máy in Laser chúng có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Đây là dòng máy in sử dụng công nghệ in phun tiên tiến trải qua nhiều công đoạn để phát triển, hoàn thiện được công đoạn in ấn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

-          Chỉ cần sử dụng những loại máy in nhỏ là cũng có thể tạo ra những bản in chất lượng. Máy có giá càng cao thì tốc độ in càng nhanh và có nhiều tính năng tiện lợi hơn.

-          Trong thời đại công nghệ hiện nay thì các công nghệ được áp dụng vào máy in làm hình ảnh của bạn càng trở nên sống động hơn.

-          Máy in phun có kích thước nhỏ hơn máy in Laser, do đó máy in phun rất phù hợp với những văn phòng có diện tích nhỏ.

-          Không những vậy, máy in phun cũng không cần nhiều thời gian để khởi động và làm nóng máy như những loại máy in Laser. Do đó, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để khởi động máy.

Nhược điểm của máy in phun

-          Máy in phun có năng suất thấp hơn so với máy in Laser và in được số lượng ít. Do đó, chi phí để in bằng máy in phun cũng khá cao. Vì máy sẽ phải thay và nạp mực nhiều hơn.

-          Tốc độ của máy in phun thường chậm hơn so với máy in Laser. Cho nên máy sẽ thích hợp với những nơi có tốc độ in thấp

-          Giấy in được sử dụng cho máy in Phun thường là loại máy in chuyên dụng. Giấy in loại này thường có giá cao.

-          Máy in phun phải vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng tắc đầu in của máy. Hơn nữa các bạn cần thay thế hộp mực in Canon sau khi sử dụng nhiều lần nhằm không hỏng hóc các linh kiện của máy.

Với những ưu nhược điểm của máy in phun như vậy. Tùy vào nhu cầu bạn có thể xem xét để lựa chọn máy in phun hoặc máy in Laser cho mình, cho cơ quan,..

Theo khảo sát của chúng tôi, những hộ gia đình nhỏ thường sử dụng máy in Laser giá rẻ. Tuy nhiên khi sử dụng máy in Laser bạn cũng nên chú ý để đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Xem thêm: TOP 3 thương hiệu máy in nổi tiếng hiện nay

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về máy in phun nói riêng và các dòng máy in nói chung.

__________________________________________

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUẢNG LỢI

Địa chỉ: 66H2, Ngõ 33 Phố Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: C11 lô 9 KĐTM Định Công, P. Định Công, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: quangloi2010@gmail.com

Hotline: 0913 524 260 - 0941 238 384

Website: http://quangloi.com.vn/

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi máy Photocopy bị kẹt giấy trong trời nồm ẩm

Tầm quan trọng của máy Photocopy trong công việc

Lỗi máy photocopy không in được