Những tính năng cơ bản cần biết của máy photocopy

Ngoài tính năng chính như tên gọi của máy PHOTOCOPY, máy còn được trang bị thêm nhiều tính năng khác như: tính năng Scan, gửi fax, in ấn,.. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về những tính năng cơ bản của máy photocopy qua bài viết sau đây.

Tính năng photocopy .

Đây là tính năng chính của máy photocopy . Ngày nay Tính năng này cũng được thay đổi với nhiều kiểu photocopy khác nhau:

-        Tính năng photocopy thủ công một mặt: Với Tính năng này máy chỉ có thể photo một mặt giấy,người dùng phải thực hiện lần lượt với từng bản in. Hầu như tính năng này chỉ còn tồn tại ở những chiếc máy photocopy đời cũ, model đời thấp, lỗi thời


-       Tính năng photocopy tự động 1 mặt: Nâng lên một cấp bậc so với photo thủ công một mặt. Bạn chỉ cần đặt bản gốc lên máy, sau đó ấn nút copy. Máy sẽ tự động kéo bản gốc ra từng trang một

-        Tính năng photocopy tự động 2 mặt: Đây là một tính năng sẵn có ở những máy photocopy hiện đại. Máy của bạn có thể tự động photo 2 mặt giấy.

Tính năng in ấn

Nhu cầu in ấn tài liệu dần phổ biến từ những năm 1960. Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, máy photocopy dần được phát triển và có thêm tính năng in ấn. Với Tính năng này bạn sẽ không cần phải sử dụng những máy in phức tạp nữa và cũng thuận tiện hơn rất nhiều trong công việc.Tính năng in có nhiều kiểu là:

-        Tính năng in 1 mặt: Là cấu hình mà hầu hết các máy photocopy lựa chọn


-      Tính năng in 2 mặt:Bạn chọn thêm Tính năng Duplex thì máy sẽ nâng cấp từ Tính năng in 1 mặt lên in 2 mặt.

-       Tính năng in thông qua cổng USB : Với Tính năng này máy của bạn sẽ được liên kết với máy tính chủ qua cổng USB, từ máy chủ này bạn cũng có thể chia sẻ Tính năng in cho các máy khác. Tuy nhiên nếu máy chủ không bật sẽ không in được

-      Tính năng in thông qua cổng mạng RJ45 :Máy của bạn sau khi kết nối với mạng Lan thông qua modem, máy của bạn có thể in được không cần máy chủ.

Tính năng Scan

-        Tính năng scan 1 mặt hoặc 2 mặt

-       Tính năng scan qua cổng USB hay scan qua cổng mạng

-        Tính năng Scan đen trắng hoặc scan màu


Tính năng Fax

Đây là Tính năng được khá nhiều người ưa chuộng, nhưng không đi kèm theo máy. Tuy nhiên dòng máy Fax rất kén mực, và không thể dùng được mực của máy in thông thường, cho nên chi phí mực cũng khá cao. Vậy nên nếu công ty bạn Fax nhiều thì hãy lắp thêm cho chiếc máy photo của mình bộ mạch Fax, sẽ tiết kiệm được chi phí.

-       Tính năng gửi: Tính năng gửi cho phép bạn gửi mail trực tiếp từ máy photocopy , tức là bạn có thể scan tài liệu và gửi mail luôn cho khách. Thật tiện lợi phải không. Vậy nên khi bạn có ý định thuê máy photocopy tại Hà Nội hãy lưu ý xem máy nào có Tính năng này nhé. Bởi với Tính năng này công việc của bạn sẽ tiện lợi hơn nhiều

-       Tính năng chia bộ điện tử:Chia bộ điện tử tức là bạn đưa vào máy 1 tập bản gốc và muốn photo ra thành 5 tập bản sao, thì máy sẽ photo ra 5 bản và sắp để bạn có thể bạn có thể dễ dàng nhận ra được 5 tập bản sao mà không phải mất nhiều thời gian lựa chọn, sắp xếp. mất quá nhiều thời gian. Có 2 kiểu chia thông dụng của máy photocopy là : Chia bộ xếp chồng và chia bộ vuông.

Tính năng dập ghim và đục lỗ

Đây là tính năng chọn thêm của máy. Nếu bạn là chủ một cửa hàng photocopy và thường xuyên phải photo với số lượng lớn hoặc công việc của bạn đòi hỏi làm việc với số lượng lớn thì nên chọn Tính năng này. Bạn chỉ cần đặt tập bản gốc lên và nhấn nút photo, máy sẽ tự động làm hết các công việc còn lại cho bạn: từ chia bộ đến đóng ghim hoặc đục lỗ.

XEM THÊM:  Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy scan văn phòng

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất về các vấn đề liên quan đến máy photocopy.

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUẢNG LỢI

Địa chỉ: 66H2, Ngõ 33 Phố Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: C11 lô 9 KĐTM Định Công, P. Định Công, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: quangloi2010@gmail.com

Hotline: 0913 524 260 - 0941 238 384

Website: http://quangloi.com.vn/

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi máy Photocopy bị kẹt giấy trong trời nồm ẩm

Tầm quan trọng của máy Photocopy trong công việc

Lỗi máy photocopy không in được