Máy hủy tài liệu hoạt động như thế nào?

 Máy hủy tài liệu là một thiết bị văn phòng sử dụng để hủy các văn bản , giấy tờ thành các mảnh vụn nhằm bảo mật thông tin và tiết kiệm được diện tích. Vậy máy hủy tài liệu hoạt động  như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Cách thức hoạt động của máy hủy tài liệu

Nhiệm vụ chính của máy hủy tài liệu là cắt nhỏ tài liệu, giấy tờ thành các mảnh vụn hoặc thành sợi. Máy hủy tài liệu được trang bị thùng rác để chứa những mảnh vụn sau khi cắt. Các thùng rác có dung tích khác nhau tùy từng mẫu máy.



Máy hủy tài liệu có hai kiểu hủy là hủy kiểu sợi và vụn.

Với máy hủy kiểu sợi, tài liệu sau khi được cắt thành những sợi dài song song và nằm cạnh nhau. Do đó tạo điều kiện cho những tên trộm thông tin có thể lắp ráp lại và đánh cắp những tài liệu đó.

Còn với máy hủy tài liệu kiểu vụn thì những lưỡi dao thẳng được đặt xen kẽ với nhau giúp cắt tài liệu được cắt thành các mảnh vụn nhỏ, khó lắp ráp lại, giúp bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Sử dụng máy hủy tài liệu giúp người dùng có thể tiết kiệm và xử lý các tài liệu nhanh chóng, hiệu quả, giữ cho văn phòng không bị lộn xộn.

XEM THÊM: MÁY HỦY TÀI LIỆU HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Cách làm sạch máy hủy tài liệu

Máy hủy tài liệu là thiết bị có vai trò quan trọng trong việc giữ các tài liệu của bạn luôn bí mật, an toàn. Tránh được rò rỉ thông tin ra bên ngoài cho những người xấu, người muốn lợi dụng những thông tin này để gây hại cho bạn và công ty. Tuy nhiên khi sử dụng máy hủy tài liệu bạn cần quan tâm đến việc giữ gìn, làm sạch và bảo quản nó để đảm bảo máy hủy luôn làm việc tốt và lâu dài. Dưới đây là một số cách làm sạch máy hủy tài liệu

– Làm sạch thùng chứa rác

Thùng chứa rác trong máy hủy tài liệu cũng như các bộ phận của máy hủy cần được thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp và lau chùi sạch sẽ. Để tránh các mẩu giấy và bụi bẩn có thể gây tắc kẹt giấy, ảnh hưởng đến khả năng làm việc và tuổi thọ của máy hủy tài liệu.

– Bôi trơn lưỡi dao trong máy hủy

Theo thời gian, lưỡi dao cắt của máy hủy tài liệu có thể bị rít do không ngày không được bôi trơn. Gây ra các hiện tượng kẹt giấy ở máy hủy. Trong trường này, bạn cần loại giấy bị kẹt trong lưỡi dao và bôi trơn nhớt cho nó để máy hủy có thể hoạt động êm ái.

Việc vệ sinh định kỳ cho máy hủy và bôi dầu nhớt cho lưỡi dao là điều cần thiết và thực hiện thường xuyên nhưng bạn cần làm việc này dựa trên sự tư vấn, hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh những hỏng hóc khi vệ sinh máy hủy tài liệu không đúng cách.

– Loại bỏ tình trạng kẹt giấy

Lưỡi dao trong máy hủy không thể hoạt động nếu có giấy kẹt bên trong. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy và có thể khiến tình trạng kẹt giấy xảy ra thường xuyên hơn

Cách khắc phục tình trạng kẹt giấy. Đầu tiên hãy rút phích cắm điện của máy ra khỏi nguồn và tháo nắp máy hủy khỏi thân máy. Sử dụng nhíp, tay hoặc dao nhỏ gắp và cắt những mảnh vụn bị kẹt trong dao hủy ra. Cuối cùng để kiểm tra xem máy còn bị kẹt giấy không. Để loại bỏ hết tất cả các giấy còn kẹt trong giấy, bạn chỉ cần sử dụng máy để hủy tài liệu thêm lần nữa.

Như vậy, để đảm bảo máy hủy tài liệu luôn hoạt động tốt và duy trì tuổi thọ của nó bạn cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy, lưỡi dao cùng thùng rác của nó.

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUẢNG LỢI

Địa chỉ: 66H2, Ngõ 33 Phố Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: C11 lô 9 KĐTM Định Công, P. Định Công, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: quangloi2010@gmail.com

Hotline: 0913 524 260 - 0941 238 384

Website: http://quangloi.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi máy Photocopy bị kẹt giấy trong trời nồm ẩm

Tầm quan trọng của máy Photocopy trong công việc

Hướng dẫn cách photocopy tài liệu cực nhỏ