Tổng hợp những nguyên nhân khiến máy photocopy không hoạt động được

Máy photocopy là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các văn phòng hiện nay. Các lỗi mà người dùng thường xuyên mắc phải khi sử dụng máy photocopy đều liên quan các các vấn đề in, scan và photo. Sau đây là một số nguyên nhân và cách khắc phụ những lỗi mà máy photocopy không hoạt động được

Kiểm tra kết nối

Nguyên nhân đầu tiên làm cho máy photocopy không hoạt động được có thể do cáp kết nối của máy photocopy và router mạng bị lỗi. Bạn cần kiểm tra các đầu dây kết nối có đèn sáng không? Dây mạng kết nối với máy có đứt gãy gì hay không?

Để tìm hiểu rõ về nguyên nhân, bạn có thể vào cmd gõ “ping địa chỉ ip máy photocopy” xem có tìm thấy thiết bị không. Nếu không tìm thấy thiết bị có thể vấn đề xảy ra là do cáp mạng.



Máy tính mất driver

Máy tính của bạn có thể mất driver máy photocopy nên không nhận để in được. Bạn có thể thử tải và cài lại driver cho máy tính. Rồi khởi động lại máy.

Không cùng hệ thống mạng

Lưu ý chức năng in qua mạng trên máy photocopy chỉ được thực hiện khi các thiết bị cùng sử dụng chung một thế thống mạng. Ví dụ công ty của bạn có đến hai mạng wifi thì bắt buộc bạn phải kết nối hai máy cùng một mạng wifi. Ngoài ra, các thiết bị sử dụng mạng di động 3G, 4G… thì không thể in được tài liệu trên máy photocopy sử dụng mạng nội bộ của công ty.

XEM THÊM: CÁC BƯỚC BẢO DƯỠNG MÁY PHOTOCOPY VĂN PHÒNG

Ip máy photocopy bị chỉnh sai

Để cài đặt chức năng in trên máy photocopy thì đầu tiên phải cung cấp địa chỉ IP cho máy. Trong trường hợp  máy photocopy của bạn bị lỗi thì bạn nên kiểm tra và điều chỉnh lại.

Nếu đã thực hiện đầy đủ nhưng vẫn không thực hiện được hãy liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể nhất.

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUẢNG LỢI
 
Địa chỉ: 66H2, Ngõ 33 Phố Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội
 
VPGD: C11 lô 9 KĐTM Định Công, P. Định Công, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội
 
Email: quangloi2010@gmail.com
 
Hotline: 0913 524 260 - 0941 238 384
 
Website: quangloi.com.vn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi máy Photocopy bị kẹt giấy trong trời nồm ẩm

Tầm quan trọng của máy Photocopy trong công việc

Lỗi máy photocopy không in được