Mực máy in sử dụng được trong bao lâu?

 “ Máy in dùng được trong bao lâu? Là câu hỏi được nhiều người sử dụng máy in đặt ra. Bài viết dưới đây Canon Quảng Lợi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết.

Mực máy in là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong máy photocopymáy in. Nó ảnh hưởng đến chất lượng bản in và photocopy. Nếu máy hết mực thì nó sẽ không hoạt động được.

Mực máy in sử dụng được trong bao lâu?

Với những ai đã sử dụng máy in và thường xuyên thay mực in thì có thể hiểu rõ thời gian sử dụng hộp mực in phụ thuộc vào số lượng bản in mà bạn đã thực hiện. Nếu bạn in nhiều bản thì mực in sẽ càng nhanh hết và khi đó bạn cần thay mực mới. Ngược lại nếu bạn in ít thì mực in sẽ sử dụng được lâu hơn.

Ngoài ra số lượng bản in, thời gian sử dụng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: HSD mực, cách bảo quản mực, dung tích hộp mực và chất lượng mực in.



Hạn sử dụng của mực in

Để biết hộp mực in dùng được bao lâu thì cách đơn giản là xem ngày sản xuất và hạn sử dụng của hộp mực được in trên bao bì. Đối với các sản phẩm không có ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng thì bạn không nên mua và sử vì đây là hàng giả, hàng nhái gây tổn hại cho máy.

Hộp mực in còn được niêm phong cẩn thận thì có thể sử dụng trong khoảng vài năm. Tuy nhiên nếu  đã mở và đã đổ vào ống mực cũ nhưng chưa. Để sử dụng lâu dài bạn cần bảo quản mực đúng cách. Không đặt hộp mực ở nơi có độ ẩm cao và tránh ánh sáng trực tiếp làm khô hộp mực.

Lưu ý khi mua mực máy in bạn cũng nên xem kỹ hạn sử dụng. Tránh mua các sản phẩm cận date vì bạn sẽ không sử dụng được lâu dài. Sử dụng mực in hết hạn sử dụng sẽ làm chất lượng bản in giảm.

THAM KHẢO: TOP 3 LOẠI MÁY IN PHUN MÀU BÁN CHẠY NHẤT 2020

Một hộp mực in được bao nhiêu trang A4?

Để trả lời được câu hỏi hộp mực in sử dụng được cho bao nhiêu trang A4 bạn cần xác định rõ các yếu tố sau:

– Máy in bạn đang sử dụng là loại như thế nào?

– Hộp mực máy đang sử dụng mà hộp mực đi kèm của hãng hay hộp mực thay thế.

– Bạn đã đổ mực máy in nhiều hay chưa?

Ví dụ: Thông thường hộp mực Cartridge 303 của máy in Canon 2900 thì số trang in tối đa là 2000 trang với độ phủ mực là 5%. Tuy nhiên nếu độ phủ mực cao thì máy sẽ nahnh hết mực.

Bên cạnh đó nếu bạn sử nhiều chữ hoặc sử dụng để in ảnh thì bạn sẽ nhanh hết mực hơn là in những in bản ít chữ.

Để tiết kiệm được các chi phí về mực in cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy in. Hãy lựa chọn những loại mực in chính hãng, chất lượng và phù hợp với chiếc máy in của bạn.

XEM THÊM: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH ĐỔ MỰC MÁY IN TỪ A ĐẾN Z

---------------------------------------------------------------

 CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUẢNG LỢI

Địa chỉ: 66H2, Ngõ 33 Phố Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: C11 lô 9 KĐTM Định Công, P. Định Công, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: quangloi2010@gmail.com

Hotline: 0913 524 260 - 0941 238 384

Website: http://quangloi.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm gì khi máy Photocopy bị kẹt giấy trong trời nồm ẩm

Tầm quan trọng của máy Photocopy trong công việc

Lỗi máy photocopy không in được